วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554

สิ่งที่อยู่ "เบื้องหลัง" ของเรา ออกมาบ่อยแค่ไหน?


หลายต่อหลายครั้ง...
บางคนจะ "รู้สึกผิด" เมื่อคิดได้
เมื่อ "เบื้องหน้า" ระลึกรู้ว่า..ได้ทำผิดพลาดอะไรลงไป
แต่มันก็สายที่จะแก้ไข
คงได้แต่ทำใจและมุ่งที่จะเตือนตนเอง "อีกครั้ง"
โดยเฉพาะการฝึกฝนตนเองที่จะดูแล "เบื้องหลัง" ของตัวเรา

หากเรา "นิ่ง" สักนิด
"คิด" อีกสักหน่อย
ระลึกรู้ว่า "กำลังจะทำอะไรต่อไป" และ...
สิ่งที่จะทำต่อไปนี้ มี "เบื้องหลัง" ที่ไม่ดี
เป็นส่วนผสมอยู่หรือไม่

การทำเช่นนี้
คงพอ "ลด" ผลกระทบของการทำ "อะไรบางอย่าง"
ที่จะเกิดขึ้นต่อไป...ได้พอควร

สุดท้ายแล้ว
คงเป็นเรื่องดีกับตนเอง
ที่ทำให้เรา "ไม่ต้องมารู้สึกผิดพลาด"
ในภายหลัง...

...
อ๋อ ครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น