วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2554

อดีตที่คิดว่า "ดีแล้ว"...เมื่อเวลาเปลี่ยน สิ่งเดียวกันนั้น อาจกลายเป็นสิ่งที่ "น่าเศร้าใจ"


หลายครั้ง...
เรามักคิดว่า ที่ทำอยู่ หรือ ที่เป็นอยู่ นี่ "ดีแล้ว"

และคิดอย่างนั้น "ตลอดมา"

เมื่อเวลาเปลี่ยนไป
ล่วงเลยผ่าน
สิ่งที่คิดว่า "ดีแล้ว" อาจไม่เป็นดั่งเดิมที่คิด

หลายครั้ง...
เราจะรู้สึกว่า สิ่งนั้น "น่าเศร้าใจ" เมื่อมองย้อนกลับไป
สิ่งนั้นอาจจะเปลี่ยนแปลง... จนเราเอง "ไม่อยากจดจำ"
อีกต่อไป...

จะว่าไปแล้ว...มันก็เป็นเรื่อง "ธรรมดา"
อนิจจัง..."ไม่เที่ยงแท้" อย่างที่เราอยากให้เป็น
เป็นเรื่องธรรมดา...ที่เราควบคุมมันไม่ได้

ก็ต้องเข้าใจว่า...
"ความไม่แน่นอน คือ ความแน่นอน"
หรือ..
"ความแน่นอน คือ ความไม่แน่นอน"

...

บางคนบอกว่า...
บางสิ่งอยากจำ...กลับลืม
บางสิ่งอยากลืม...กลับจำ

เมื่อเข้าใจคำว่า "อนิจจัง"
ก็จะเข้าใจคำว่า "ชีวิต"

...

อ๋อ ครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น