วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

สิ่งเล็กๆที่ทำให้เรามีสุข...อาจอยู่ไม่ไกล


หลายคน...
พยายามมองหาว่า...อะไรจะทำให้เรา "สุข"

บางคน...พยายามไปถึงขั้นที่ว่า...
จะ "ไม่ทุกข์" ได้อย่างไร

ต่างคนต่างใจ...ต่างมุมมอง
และ ต่างความคิด

หลายครั้ง...
เราเลือกที่จะทำอะไรมากมาย...
เพื่อหา "ความสุข"

แต่กลับกัน...
อาจจะ "ทุกข์" มากกว่า "สุขที่อยากได้"
ไม่รู้ว่า..คุ้มกันหรือไม่

ก็คงไม่ต้องไปประเมินค่ากันเป็นเรื่องเป็นราว
ขนาดนั้น...

หากจะหา "ความสุข"...สักหน่อย
เพียงแต่มองหาสิ่งใกล้ๆตัวเรา
ไม่ต้องไกลมาก...
คิดว่าคงจะมีบ้าง

อาจเป็น "การเดินเล่น"
อาจเป็น "การคุยกับเพื่อน"
อาจเป็น "นอนสักงีบ"

หรือ..
อาจเป็น "กาแฟ" สักแก้ว..
กับ "หนังสือ" สักเล่ม..
"ขนม" อีกนิดนึง...

"สุขเล็กๆ"..ใน "มุมเงียบๆ"...
สักมุมหนึ่ง
ก็อาจจะพอแล้ว

...

อ๋อ ครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น