วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554

วิธีคิด "ดีดี" ของ "ตั๊ก ลีลา"..."ต้องมีฟ้าหลังฝนโว้ย!"


โดยส่วนตัวชอบ "ตั๊ก ลีลา" ครับ
เพราะร้องเพลง "เพราะมาก"...

แม้บางมุมอาจจะชอบที่ตั๊กมีมุม "ขำๆ" อยู่ด้วย
แต่ที่ผมชอบมากๆอีกมุมหนึ่ง คือ...
"วิธีคิด" ของตั๊ก
โดยเฉพาะตอนที่ตั๊กฝ่าฟันวิกฤติชีวิตช่วงอดีต

...
"ไม่หวังพึ่งใคร ต้องให้กำลังใจตนเอง ก็เลยสู้ได้"
"ชีวิตคน เมื่อตกลงมา มันก็ต้องเจอก้น(เหว)...พอเจอปุ๊บ เราต้องถีบตัวเองขึ้นมาใหม่"
"ช่วงชีวิตที่กำลังเจอพายุ เราต้องรู้ว่าจะทำยังไง จะพยุงตัวยังไง"
"วิธีพยุงตัว คือ ให้กำลังใจตนเอง ต้องทำตัวดีๆไว้ อย่าท้อ อย่าท้อ เพราะถ้าท้อ..ตายแน่นอน"
"ชีวิตต้องทำการบ้าน(เพื่อทำงาน)เยอะ ต้องเรียนรู้จากคนอื่นๆ จดไว้ ดัดแปลงเข้ากับตัวเรา"
"ใจต้องทุ่มเท ทำจริง มุ่งมั่น"

"ต้องแข็งแรงที่จิตใจของตนเอง ให้กำลังใจตนเองตลอด...ต้องมีฟ้าหลังฝนโว้ย! "

...
อ๋อ ครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น