วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

"ชีวิตนี้น้อยนัก"

ตัวเราเอง...
หากเปรียบเทียบกับขนาดของโลกใบนี้แล้ว
เล็กมาก...
อันนี้ยังไม่ต้องไปพูดถึงการเปรียบเทียบกับจักรวาลเลย
นี่มองในแง่ "ขนาด"...



หากมองอีกมุมหนึ่ง...
เรื่อง "เวลา"...เราก็คงจะรู้สึกว่ามันไม่ได้ยาวนานนัก...
โดยเฉพาะคนที่มีอายุเกิน 35 ปี...
ที่อายุตรงนี้ เป็นจุดหักลงของโค้งอายุขัยของมนุษย์เฉลี่ยทั่วไป ที่ประมาณ 70 ปี

ผมเองก็รู้สึกแบบนี้...ตั้งแต่ตอนนั้น...ที่อายุนั้นล่ะครับ
เพียงแต่ถ้าใครถามผมว่า..."จะอยู่นานเท่าไร?"
ผมก็จะตอบว่า...
 "ขอแค่ 65 ปีก็พอ ที่เหลือเป็นกำไรแล้วครับ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น