วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

"รามยามค่ำ" ช่างสวยงามจริง เพื่อนเอย...

ที่รามคำแหง หัวหมาก...
มีสระน้ำพุใหญ่ๆอยู่ตรงกลางมหาวิทยาลัย...
ตรงกลางจะมีสถาปัตยกรรมอย่างหนึ่ง...
ที่โดดเด่นและสวยงามมาก

ช่วงเย็นๆ...
จะเห็นนักศึกษารามฯ นั่งพักผ่อนสบายๆ อยู่รอบๆสระน้ำแห่งนี้

เดินเข้าไปใกล้ๆขอบสระ...
หากคุณโชคดี คุณจะพบกับเต่าจำนวนหนึ่ง
ลอยคอทักทายคุณอยู่ตลอดเส้นทางเดิน...

ช่วงกลางคืน...
ไฟที่ส่องส่ายมาที่สถาปัตยกรรมกลางสระ...
เน้นให้เห็นความสง่างามอย่างมาก...
จนอดไม่ได้ที่จะหยุดยืน... ชื่มชม...ความสวยงาม



ประเทศไทยของเรา
จริงๆแล้ว มีสถานที่สวยงามอยู่หลายแห่ง...
อยู่ที่เราได้ลองสังเกตหรือไม่
ชีวิตที่เร่งและรีบร้อน...ทำให้บางครั้ง เราอาจลืมหันหน้าไปมองสิ่งรอบตัว
สิ่งที่อาจทำให้เราได้ผ่อนคลายความรู้สึกตึงเครียดบางอย่าง
ออกไปบ้าง...
เพื่อพรุ่งนี้ เราจะได้เดินทางต่อ.. พร้อมกับภาพสวยงามที่เราเก็บไว้ในความทรงจำจากวันนี้...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น