วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2555

นอนดูเวทนา... แล้วได้ "อนิจจัง"

หลวงพ่อชาท่านว่า...
อนิจจัง และ ทุกข์ นั้น...เกิดขึ้นตลอดเวลา
ที่เราไม่รู้ เพราะเราไม่ได้สังเกตมันนั่นเอง
และเพราะร่างกายของคนเรามันมีการเคลื่อนไหว...
เปลี่ยนอิริยาบถเสมอ...
ทำให้เราไม่รู้สึกถึงมัน

http://www.eiei.net/roaddata/wp-content/uploads/2010/04/pud.jpg

เมื่อคืน...
รู้สึกปวดหลัง
ก็ให้ย้อนนึกถึงคำพ่อแม่ครูอาจารย์หลวงพ่อชา
ดั่งคำกล่าวข้างต้น

เหตุเพราะท่านอนเพียงอย่างเดียว...นานๆ...
ย่อมจะเห็นได้ชัดถึง
"ทุกขเวทนา" ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวมากนัก
และ
"อนิจจัง" คือเรื่องที่ได้เข้าใจ
จากเหตุนี้นั่นเอง

...
อ๋อ ครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น