วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2555

ทางไหนกันแน่?

เมื่อเราเดินทางมาถึงจุดหนึ่ง...
เราจะรู้สึกว่า...มันมี "ทางเลือก" ให้เราเลือกอยู่หลายทาง

ณ จุดนี้...เรามักจะสับสนว่า...
จะเลือกทางไหนดี?

ทางไหนที่...เหมาะกับเรา?
ทางไหนที่...ปลอดภัยที่สุด?
ทางไหนที่...เราอยากไปจริงๆ?
ทางไหนกันนะ...




มันยากเหลือเกินที่จะตอบคำถามที่เกิดขึ้นในใจ "ทุกคำถาม"...
มีสิ่งใดหนอที่จะช่วยเราได้ในสภาวะเช่นนี้

มันอาจจะเป็น...สติ
มันอาจจะเป็น...ทัศนคติ
มันอาจจะเป็น... "ใคร" คนใดคนหนึ่ง

ที่แน่ๆคือ...
เราปฏิเสธไม่ได้ว่า...ทุกทางที่เราเลือกนั้น...
มันมีสิ่งที่จะเกิดขึ้น "ต่อเนื่อง" กันอยู่
ไปเรื่อยๆ...
อย่างแน่นอน

หากยังคิดไม่ตกว่า...จะเลือกทางไหนที่ดีที่สุด...
ผมว่า...การเลือก "สักทาง"...
ก็น่าจะดีกว่า..การนิ่งอยู่เฉยๆ..ณ ที่จุดนี้

...
อ๋อ ครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น