วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

"รำวงไทยย้อนยุค" เล่นกับ "เต้นบีบอย" (B Boy Dance) - อะไรตื่นเต้นกว่ากัน ?


งานลอยกระทงปีนี้ ๒๕๕๔
ผมอยู่ที่ต่างจังหวัด..อำเภอหนึ่งทางภาคเหนือตอนล่าง
อำเภอจัดงานใหญ่พอสมควร
ผมว่าเขาทำได้สนุกสนานมากครับ

เรื่องหนึ่งที่น่าสนใจ
และทำให้คิดต่อ
คือ...
การนำเอา "รำวงแบบไทยย้อนยุค" มาเล่นร่วมกับ "เต้นบีบอย" (B Boy Dance)

ผมดูรำวงไทยย้อนยุค..หลายชุด
แต่ผมไม่ได้ดูเต้นบีบอย..
ไม่ใช่ว่าไม่ชอบหรอกครับ...แต่คนมุมดูกันแน่นมาก...
"เข้าไม่ถึง"

เลยมานั่งคิดเล่นๆว่า...
ต่างจังหวัดเขาอาจจะคุ้นกับรำวง แต่ไม่คุ้นกับ "เต้นบีบอย"..
เลยมุงกันสุนกสนาน..ตื่นเต้นกันมากยิ่งกว่ารำวงเสียด้วยซ้ำ

แล้วในเมืองใหญ่ๆ..
ที่เขาว่ากันว่า...เจริญมากๆด้วยแสงสีและเทคโนโลยีล่ะ..
หากเรานำเอา "รำวงไทยย้อนยุค" ไปแสดงที่นั่น...
คนเมืองเขาจะตื่นเต้น..
มามุงดูกันแน่นขนัดแบบนี้หรือเปล่าน้า?
"เด็กแนวยุคไอโฟน/ไอแพด" จะตื่นเต้นมากกว่าหรือไม่?
หรือ...
เด็กไทยยุคดิจิตอลอาจจะพรึมพรำกันว่า...
"ลุงๆ..ทำฮ่าอะไรของลุงอ่ะ..แอ่ง...สาด...ไม่รู้เรื่องว่ะแอ่ง?"

น่าลองนะครับ...
เผื่อว่า..พิสัย...หรือ "ช่องว่าง" ระหว่างผู้ใหญ่ไทยและเด็กไทย..
มันจะลดน้อยลงไปบ้าง

...
อ๋อ ครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น