วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ของใหม่ๆ ใครๆก็สนุก


เวลาเราได้อะไรใหม่ๆ
เข้ามาในชีวิต
หากเป็นสิ่งที่เราสนใจแล้วล่ะก็...
เราจะขลุกอยู่กับมัน "ตลอดเวลา"
เพราะอะไรน่ะหรือ?
ก็คงเพราะเป็นสิ่งที่เรารู้สึกสนุก
มีความสุขกับการได้ขลุกกับสิ่งนั้นๆ
และอยากจะขลุกอยู่อย่างนั้น...
นานๆ...หากเป็นไปได้

ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่
เด็กเล็กๆ
เด็กโตขึ้นมาหน่อย
วันรุ่น
วัยทำงาน
หรือแม้แต่...
วันสูงอายุ...(เราจะไม่เรียกว่าคนแก่)

ผมว่าก็คงมีลักษณะ "แบบเดียวกัน"

แล้วกาลเวลาที่ผ่านไป...
สิ่งใหม่ก็กลายเป็น "สิ่งเก่า"
เราเองก็จะพยายามหา "สิ่งใหม่ๆ"
เข้ามาอีก...
เราก็จะสนุกอยู่กับสิ่งใหม่ๆนั้นอีก
ถึงวันหนึ่ง...
สิ่งนั้นก็กลายเป็น "สิ่งเก่าๆ"
อีกเช่นกัน

และก็แน่นอนว่า...
เราก็คงหา "สิ่งที่ใหม่กว่า"
เข้ามาสนุก

อยู่อย่างนี้...เสมอๆ
จะเรียกว่า "วัฏจักร" ก็น่าจะได้

"ความสนุก" ดูไปแล้วมันก็...
"ไม่ยั่งยืน" แต่อย่างใด

ดังนั้น...
ความสนุก ก็เป็นสิ่งที่เอาไว้ "พิจารณา" ได้อีกสิ่งหนึ่ง
เหมือนกัน

...
อ๋อ ครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น