วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เอาว่ะ! มองในแง่ดี...มันพอเห็นหนทาง...เอาลูกขยันเข้าใส่...ทันไม่ทันเป็นอีกเรื่องหนึ่ง...ทุกอย่างมีประโยชน์...แม้สิ่งที่แย่...


ธาดา วาริช
...
ถ้าผมเกิดมาฉลาดเท่าคนเก่ง...
เริ่มทำงานเท่ากับเขา...ถึงจะสำเร็จ...แต่ก็ไม่มีทางได้งานดีๆเหมือนเขา
ชาตินี้ก็ตามเขาไม่ทัน...ลืมไปได้เลย!
ผมอาจเก่งขึ้นเรื่อยๆ...แต่เขาก็จะเก่งขึ้นเรื่อยๆ...
แต่ยังไม่ทันอยู่ดี...
ดังนั้น จึงจำเป็นที่จะต้อง “ขยัน” กว่าเขา...
ต้องทำมากกว่า...ให้ชั่วโมงบินมากกว่า...
จึงจะมีโอกาสไล่ทันเขา...
เอาว่ะ! มองในแง่ดี...เอาลูกขยันเข้าใส่...มันพอเห็นหนทาง...
ทันไม่ทันเป็นอีกเรื่องหนึ่ง...ถือว่าได้ลองแล้ว
ด้วยสมการแล้ว “มันมีโอกาส”
...
ผมถือว่า...ทุกอย่างมีประโยชน์...แม้สิ่งที่แย่...
ก็จะได้รู้ว่ามันแย่...คราวหน้าอย่าทำ
...
ชีวิตคนเรา...เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา

...
อ๋อ ครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น